หัว pod

หัว pod บุหรี่ไฟฟ้า และประเภทของพอต

บุหรี่ไฟฟ้าแบบพอต หรือ pod system กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นบุหรี่ไฟฟ้าที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนยุคใหม่ อีกทั้งยังง่ายต่อการพกพาด้วย มีน้ำหนักเบา ใช้งานไม่ยุ่งยาก ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิกเท่าไหร่นัก ที่สำคัญไม่ต้องดูแลรักษาเยอะแยะมากมายด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหัว pod บุหรี่ไฟฟ้า และประเภทของพอต โดยเฉพาะมือใหม่ที่ควรศึกษาไว้ เพื่อให้เข้าใจมากขึ้น

pod system บุหรี่ไฟฟ้าแบบใหม่ชนิดหนึ่ง จุดเด่นคือความสะดวกต่อการใช้งานและง่ายต่อการพกพา ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะที่จะใช้งานในชีวิตประจำวัน ใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อก็ได้ อีกทั้งยังไม่ต้องคอยหยดน้ำยาบ่อยๆ เหมือนสมัยก่อน สำหรับการดูแลก็เพียงแค่เปลี่ยนไส้หรือคอยล์ ไม่ต้องพันลวดให้เสียเวลา หรือ เปลี่ยนสำลีเหมือนแต่ก่อน

พอต มีด้วยกัน 2 ประเภทหลักๆ ได้แก่

  • พอตแบบเปิด

คือ พอตที่ต้องซื้อน้ำยาเพื่อเติมเข้าไปใน หัว pod เมื่อน้ำยาใกล้หมดสามารถเติมกลับเข้าไปได้ ข้อดีคือสามารถเปลี่ยนกลิ่นหรือรสชาติของน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าได้ตามความต้องการ นอกจากนั้นยังสามารถเลือกคอยล์เบอร์ต่างๆ ได้อย่างหลากหลายด้วย

  • พอตแบบปิด

คือ พอตที่มีหัว pod สำเร็จรูป มีการบรรจุน้ำยามาให้เลย พร้อมสูบ แต่ไม่สามารถเติมน้ำยาได้เอง เมื่อน้ำยาหมดต้องดึงหัว pod ออกแล้วใส่อันใหม่เข้าไปแทน ข้อดีของพอตแบบปิดคือใช้งานง่าย ไม่ต้องคอยเติมน้ำยาหรือเปลี่ยนคอยล์ให้ยุ่งยาก

นอกจากพอตแบบเปิด และพอตแบบปิดแล้ว ก็ยังมีพอตไฟฟ้าระบบปิด แบบใช้แล้วทิ้งด้วย ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เมื่อใช้น้ำยาหมดแล้ว ก็ทิ้งได้เลย โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนหัวหรือชาร์จใหม่ให้ยุ่งยาก

หัว pod หรือ หัวแทงค์ (Pod Cartridges) เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่สำคัญของ pod system ทำหน้าที่บรรจุน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่มีปริมาณแตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะสามารถบรรจุน้ำยาได้ประมาณ 2-5 ml ลักษณะโครงสร้างหรือรูปทรง หัว pod มีผลโดยตรงกับฟีลการสูบ รวมถึงรูลมด้วย อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการใช้หัว pod ไปนานๆ อาจเกิดการแตกหรือชำรุด แต่ก็สามารถซื้อหัว pod มาเปลี่ยนได้ ซึ่งต้องเป็นหัว pod รุ่นเดียวกันเท่านั้น

หัว pod ส่วนประกอบสำคัญของบุหรี่ไฟฟ้า นอกจากนั้นก็ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่สำคัญด้วย ไม่ว่าจะเป็น คอยล์ และที่ขาดไม่ได้เลย คือ ตัวเครื่อง ภายในตัวเครื่องจะมีแบตเตอรี่ที่ติดมาด้วย แบตเตอรี่มีขนาดที่แตกต่างกัน ในแต่ละรุ่นหรือแต่ละแบรนด์ ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาให้เพียงพอต่อการใช้งาน 1 วัน เพื่อไม่ให้เสียอรรถรส และส่วนของการปรับไฟ ซึ่งเราสามารถปรับค่าการสูบได้ตามความต้องการ